Hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Ngày 06 tháng 02 năm 2020, Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi phối hợp với Bệnh viện Truyền máu Huyết học và Công đoàn Ngành Y tế thành phố tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2020. Hoạt động thiết thực này nhằm góp phần khắc phục tình trạng thiếu hụt máu vào mùa cao điểm tại Việt Nam, nhất là trong tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của nCoV đang diễn biến phức tạp.
Hiến máu tình nguyện là một hoạt động thường niên của bệnh viện, thể hiện sự hiểu biết, tấm lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Vì lẽ đó, toàn thể nhân viên bệnh viện đều sẵn sàng hiến máu, hiến tiểu cầu kịp thời giúp người bệnh có thể vượt qua các giai đoạn khó khăn do thiếu người hiến máu tình nguyện. Trong nhiều năm trở lại đây, phong trào này đã thu hút sự quan tâm và hưởng ứng của toàn thể nhân viên bệnh viện bởi mang đậm tính văn hóa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Trên tinh thần đó, Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi tự hào là một trong những tập thể đi đầu trong việc hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh.
Bên cạnh nỗ lực đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho xã hội và sinh hoạt của nhân dân khu vực huyện Củ Chi và các tỉnh lân cận, Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi luôn ý thức rõ trách nhiệm của mình đối với cộng đồng xã hội. Do đó, tập thể nhân viên y tế tại bệnh viện luôn nỗ lực học tập nâng cao trình độ chuyên môn và tay nghề cũng như đạo đức nghề nghiệp vững mạnh, quyết tâm hoàn thành sứ mệnh y đức của bản thân cùng với tinh thần thiện nguyện ngày càng được nhân rộng theo từng năm.
Kết quả đạt được sau ngày phát động phong trào hiến máu đợt 1 năm 2020 đã thu hút 176 nhân viên y tế tham gia với 77 túi máu 250ml, 82 túi máu 350ml và 17 túi máu 450ml để phục vụ cho công tác điều trị và cấp cứu bệnh nhân tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học.
Minh Tú – Phòng Hành chính quản trị

Website đang trong quá trình nâng cấp. Truy cập cc.bvdkkvcuchi.vn để xem phiên bản cũ.

X