BỆNH VIỆN ĐA KHOA KHU VỰC CỦ CHI TỔ CHỨC TẬP HUẤN AN TOÀN – VỆ SINH LAO ĐỘNG NĂM 2024

Căn cứ theo Luật An toàn, Vệ sinh lao động năm 2015 và Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ về hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động, và quan trắc môi trường lao động, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi đã tổ chức đợt tập huấn an toàn – vệ sinh lao động năm 2024. Đợt tập huấn này nhằm nâng cao nhận thức và tuân thủ pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức, và người lao động về an toàn, vệ sinh lao động, qua đó cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe cho nhân viên, đồng thời chủ động phòng ngừa, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, hạn chế tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp.

Đợt tập huấn năm nay diễn ra từ ngày 25/9 đến 02/10/2024 tại hội trường 2 của bệnh viện, với sự tham gia của 600 nhân viên bao gồm lãnh đạo và nhân viên toàn bệnh viện, chia thành 6 nhóm như sau:

  • Nhóm 1: Lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo các khoa/phòng.
  • Nhóm 2: Cán bộ phụ trách an toàn, vệ sinh lao động.
  • Nhóm 3: Nhân viên tổ điện, tổ vệ sinh (phòng Hành chính quản trị); tổ kỹ thuật, tổ hóa chất (phòng Vật tư trang thiết bị y tế); nhân viên khoa Xét nghiệm, các bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh trực tiếp tham gia khám chữa bệnh và chăm sóc người bệnh; nhân viên khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn (giặt ủi, sử dụng nồi hơi, nồi hấp), khoa Chẩn đoán hình ảnh, và tổ trưởng công đoàn các khoa/phòng.
  • Nhóm 4: Nhân viên làm việc gián tiếp như chuyên viên, cán sự, bác sĩ, y sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, hộ lý, tạp vụ, bảo vệ, và nhân sự không sử dụng thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn như X-quang, siêu âm, điện tim, máy xét nghiệm sinh hóa…
  • Nhóm 5: Ban Y tế cơ quan.
  • Nhóm 6: Nhân sự An toàn vệ sinh viên các khoa/phòng.

Trong đợt này, bệnh viện đã mời ba báo cáo viên giàu kinh nghiệm gồm ThS. Nguyễn Thị Ngọc Liễu, ThS. Vũ Trọng Toàn, và CN.Đậu Xuân Hảo. Các báo cáo viên tập trung hướng dẫn các nội dung theo khung chương trình huấn luyện của Nghị định 44/2016/NĐ-CP, bao gồm kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động và quan trắc môi trường.

  • CN. Đậu Xuân Hảo chia sẻ kiến thức về các biện pháp đảm bảo an toàn lao động.
  • ThS. Vũ Trọng Toàn hướng dẫn các quy định liên quan đến vệ sinh lao động.

ThS. Nguyễn Thị Ngọc Liễu tập trung vào việc phòng ngừa tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp.

Sau mỗi buổi tập huấn, bệnh viện tiến hành lượng giá 100% các thành viên tham gia. Tỷ lệ lượng giá đạt trên 90%, cho thấy hiệu quả của chương trình và sự quan tâm của Đảng ủy – Ban giám đốc bệnh viện trong công tác bảo đảm an toàn lao động. Đây là nền tảng quan trọng để tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động và người sử dụng lao động thực hiện các biện pháp an toàn, giảm thiểu nguy cơ tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, hướng đến giá trị cốt lõi của Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi: “Trách nhiệm – An toàn – Hiệu quả” không chỉ đối với người bệnh mà còn với đội ngũ nhân viên y tế.

Tác giả: ThS. Đặng Minh Lộc – Phòng Công tác xã hội.

Website đang trong quá trình nâng cấp. Truy cập cc.bvdkkvcuchi.vn để xem phiên bản cũ.

X