BỆNH VIỆN ĐA KHOA KHU VỰC CỦ CHI VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO NGƯỜI CAO TUỔI – 01/10/2024

Ngày 25/4/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 544/QĐ-TTg, lấy tháng 10 hàng năm là “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam”. Tháng hành động năm 2024 với chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi” tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của người cao tuổi trong xã hội. Hội Người cao tuổi Việt Nam đã kêu gọi người cao tuổi cả nước phát huy tinh thần “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, đồng thời xã hội cũng phải thể hiện trách nhiệm qua khẩu hiệu “Chăm sóc người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội.”

Hưởng ứng Ngày Quốc tế Người cao tuổi và Tháng hành động quốc gia vì người cao tuổi năm 2024, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức và thúc đẩy công tác bảo vệ, chăm sóc người cao tuổi, cũng như phát huy vai trò của họ trong đời sống cộng đồng.

ƯU TIÊN TRONG KHÁM CHỮA BỆNH CHO NGƯỜI CAO TUỔI

Tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi, người cao tuổi khi đến khám sẽ được ưu tiên cấp số thứ tự và khám bệnh theo quy định về độ tuổi. Đội ngũ chăm sóc khách hàng của bệnh viện luôn nhiệt tình hỗ trợ, hướng dẫn quy trình khám chữa bệnh, đặc biệt là cung cấp xe lăn cho những người cao tuổi gặp khó khăn trong di chuyển để họ thuận tiện hơn trong việc thăm khám và thực hiện các xét nghiệm, cận lâm sàng.

HỖ TRỢ ĐẶC BIỆT CHO NGƯỜI CAO TUỔI KHUYẾT TẬT

Đối với người cao tuổi khuyết tật, không có người thân đi cùng, bệnh viện đã bố trí nhân viên chăm sóc khách hàng hỗ trợ toàn bộ quy trình khám bệnh, từ di chuyển bằng xe lăn đến hoàn tất các thủ tục. Sau khi hoàn tất khám bệnh, nhân viên còn tận tình hướng dẫn cách sử dụng thuốc Bảo hiểm y tế, đảm bảo bệnh nhân hiểu rõ và tuân thủ đúng theo phác đồ điều trị, góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe.

CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG – GIÁO DỤC SỨC KHỎE

Bên cạnh việc chăm sóc người bệnh nội trú, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi còn chú trọng đến công tác truyền thông và giáo dục sức khỏe cho người cao tuổi. Các nhân viên y tế thường xuyên tổ chức các buổi tư vấn nhằm nâng cao ý thức của người bệnh và người nhà trong việc giữ gìn vệ sinh buồng bệnh, cũng như tạo môi trường bệnh viện sạch đẹp, an toàn. Qua đó, người bệnh có thể nhận thức được tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cho bản thân và gia đình sau khi xuất viện

Người cao tuổi là tài sản, vốn quýcủa xã hội và luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ cộng đồng. Tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi, đội ngũ nhân viên y tế luôn trân trọng và nhiệt tình phục vụ người cao tuổi. Các hoạt động khám chữa bệnh, tư vấn và giáo dục sức khỏe không chỉ dừng lại ở việc chăm sóc mà còn hướng đến mục tiêu chia sẻ và trang bị kiến thức để người cao tuổi, đặc biệt là người khuyết tật, có thể tự chăm sóc bản thân tốt hơn. Tinh thần trách nhiệm – an toàn – hiệu quả mà bệnh viện đề ra sẽ luôn là kim chỉ nam trong mọi hoạt động chăm sóc sức khỏe.

ThS. Đặng Minh Lộc – Phòng Công tác xã hội

Website đang trong quá trình nâng cấp. Truy cập cc.bvdkkvcuchi.vn để xem phiên bản cũ.

X