BỆNH VIỆN ĐKKV CỦ CHI: PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG CHO BỆNH NHÂN CÓ KHỐI U MÀNG NÃO DÍNH TRÁI

Bà T.T.C, 55 tuổi, ngụ tại Huyện Đức Hà, Long An, có triệu chứng đau đầu kéo dài hơn 6 tháng nay, Bà tự mua thuốc uống nhưng không khỏi, triệu chứng đau đầu ngày càng nặng.

Ngày 5/9/2023, Bà C bị đau đầu nhiều nên đã đến Bệnh Viện Đa Khoa Khu Vực Củ khám bệnh. Sau khi thăm khám và cho bệnh nhân chụp MRI, kết quả cho thấy, bệnh nhân T.T.C có khối u màng não đính trái, bệnh nhân có tiền sử động kinh. Các Bác sĩ Khoa Ngoại Thần kinh hội chẩn quyết định thực hiện phẫu thuật loại bỏ khối u bằng phương pháp vi phẫu cho bệnh nhân, tránh tình trạng khối u sẽ ngày càng phát triển, làm tăng áp lực lên hộp sọ và chèn ép các vùng não chức năng khác, thậm chí có thể gây tử vong cho bệnh nhân.

Ekip phẫu thuật là các bác sĩ chuyên khoa Ngoại Thần Kinh gồm: BSCKII.  Nguyễn Thanh Liêm – Trưởng khoa Ngoại Thần kinh, BSCKI Tạ Hiền Fortuny, BS Trần Dương Lợi, ekip gây mê BSCKI Nguyễn Thanh Trúc, Bùi Nguyễn Hưng Thịnh…. Sau khi tiến hành gây mê nội khí quản, dưới sự hỗ trợ của kính vi phẫu, các bác sĩ tiến hành mở sọ, khâu treo màng cứng, lấy trọn khối u ra khỏi sọ não bệnh nhân.  Êkip mổ đã bằng mọi cách bảo tồn, hạn chế tối đa vùng bóc u tránh các tổn thương, giúp người bệnh mau chóng hồi phục.

 

Hình ảnh khối u màng não lấy ra từ cơ thể bệnh nhân

BSCKII. Nguyễn Thanh Liêm – Trưởng khoa Ngoại Thần kinh cho biết: Đối với bệnh u não bệnh nhân thường được phát hiện với các triệu chứng như đau đầu dai dẳng, nôn mửa, động kinh, co giật, thị lực đột ngột sa sút. Vì vậy người dân cần kiểm tra sức khỏe định kỳ tại các cơ sở y tế có trang thiết bị thăm khám, phẫu thuật hiện đại có chuyên khoa Thần kinh để phát hiện sớm và điều trị hiệu quả các khối u màng não, tránh khối u phát triển lớn gây các biến chứng như mờ mắt, yếu, liệt nửa người, động kinh, rối loạn cảm giác và nặng hơn có thể khiến suy giảm ý thức, hôn mê thậm chí tử vong.

Theo BSCKII. Nguyễn Thành Phương – Giám đốc bệnh viện: Phẫu thuật bóc u qua kính vi phẫu là kỹ thuật khó, bệnh viện phải đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, nguồn nhân lực có trình độ tay nghề cao. Đây cũng là kỹ thuật chuyên sâu, mũi nhọn, kính vi phẫu phóng đại hình ảnh giúp kỹ thuật viên kiểm soát tốt trường mổ, loại bỏ khối u nhanh, chính xác… Trong những năm qua Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi luôn quan tâm, chú trọng đầu tư, mua sắm, bổ sung trang thiết bị tiên tiến, hiện đại để triển khai các kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu giúp cho người bệnh được tiếp cận các dịch vụ y tế kỹ thuật cao, hiện đại, được điều trị ngay tại địa bàn, giúp giảm thời gian và chi phí điều trị cho người bệnh, thân nhân và góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên. Tập thể Ban lãnh đạo cùng cán bộ viên chức, người lao động Bệnh viện ĐKKV Củ Chi đã và đang nỗ lực trên tiến trình chuyển đổi số y tế, nâng cao năng lực làm chủ các kỹ thuật y khoa tiên tiến, không ngừng đổi mới chất lượng dịch vụ tế vì sức khỏe và sự hài lòng của người bệnh.

ThS. Đặng Thị Hồng Vân- Phòng QLCL

Website đang trong quá trình nâng cấp. Truy cập cc.bvdkkvcuchi.vn để xem phiên bản cũ.

X