ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ BỆNH VIỆN ĐA KHOA KHU VỰC CỦ CHI – LẦN THỨ V, NHIỆM KỲ 2023 – 2028

Sáng ngày 26/4/2023, tại hội trường bệnh viện, Công Đoàn cơ sở bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đại hội đã triệu tập 126 đại biểu đại diện cho 1.104 cán bộ, viên chức, người lao động là đại biểu tiêu biểu tham dự.
Đại hội vinh dự chào đón sự hiện diện của đại diện Đảng ủy Sở Y Tế, các đồng chí lãnh đạo Công đoàn ngành Y tế Thành phố Hồ Chí Minh: Đ/c Lương Văn Minh – Phó Chủ tịch Công Đoàn ngành Y tế Tp. Hồ Chí Minh; Đ/c Giáp Ngọc Thành – UV. BCH Công đoàn ngành Y tế Tp. Hồ Chí Minh. Về phía lãnh đạo BV gồm các đồng chí: BSCKII. Nguyễn Thành Phương – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc bệnh viện; BSCKII. Lê Hoàng – UVTV Đảng ủy – Phó Giám đốc bệnh viện.

Đại hội Đại biểu Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi lần thứ V được tổ chức trong không khí toàn đơn vị đang tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi nhiệm kỳ 2020 – 2025, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở Y tế lần thứ 9, Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; đồng thời, triển khai thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Bệnh viện đã và đang cùng toàn ngành tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về công tác “Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”; Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhằm xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam và tổ chức Công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước trong sạch vững mạnh; chủ động trong công tác điều trị, phòng chống dịch bệnh, chăm sóc tốt và bảo vệ sức khoẻ để nâng cao thể chất cho Nhân dân.

Trong những năm vừa qua, đại dịch Covid-19 gây ra nhiều thiệt hại về kinh tế – xã hội song nhờ phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, sự ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa, sự tham gia đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, sự đồng lòng ủng hộ của Nhân dân, đất nước ta đã từng bước kiểm soát có hiệu quả đại dịch Covid-19; từng bước phục hồi sản xuất, kinh doanh và các hoạt động kinh tế – xã hội; ổn định đời sống nhân dân; góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa; khẳng định bản lĩnh, ý chí, truyền thống tốt đẹp của Nhân dân. Trong đó đời sống của viên chức, người lao động (VCNLĐ) ngành y tế được cải thiện hơn ngày càng tốt, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân ngày càng được nâng lên về mọi mặt, cả về cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ y tế.

Có được kết quả đó là nhờ có sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và Ban Giám đốc; đặc biệt sự nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ và nhân viên y tế của đơn vị đã tạo nên Y hiệu Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi ngày càng vững mạnh và phát triển về mọi mặt.

Trong nhiệm kỳ qua, công đoàn Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi đã chủ động tham gia, đóng góp nhiều ý kiến với lãnh đạo đơn vị nhằm đảm bảo đầy đủ các quyền và lợi ích hợp pháp của viên chức, người lao động liên quan đến lương, phụ cấp, chế độ thai sản, ốm đau, tai nạn lao động, chế độ dưỡng sức, cán bộ nghỉ hưu, chuyển công tác… Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; tổ chức tốt hội nghị viên chức, người lao động hàng năm; xây dựng các dự thảo văn bản về quy chế chi tiêu nội bộ; chỉ tiêu kế hoạch hoạt động chuyên môn. Tạo điều kiện hỗ trợ cho viên chức, người lao động học tập rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp ứng xử… Tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền và Công đoàn vững mạnh. Tổ chức Công đoàn thực sự là chỗ dựa tin cậy và là cầu nối của viên chức, người lao động với Cấp ủy. Những thành quả đó đã khẳng định sự nỗ lực phấn đấu của tổ chức Công đoàn và tập thể viên chức, người lao động đơn vị góp phần xây dựng thương hiệu Bệnh viện ngày càng được người dân tin yêu.

Trong nhiệm kì vừa qua, bệnh viện phải đối mặt với những khó khăn, thách thức từ đại dịch COVID-19 cũng như công tác mua sắm thuốc, vật tư, sinh phẩm phục vụ công tác khám, chữa bệnh…. Song với sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng ủy, Ban giám đốc, cùng sự nỗ lực của viên chức, người lao động bệnh viện, triển khai các giải pháp thích ứng an toàn về phòng chống dịch, tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe Nhân dân góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Bệnh viện ĐKKV Củ Chi khẳng định sự “bứt phá” mạnh mẽ trong công tác khám chữa bệnh, cấp cứu với nhiều đề tài sáng tạo, nghiên cứu khoa học kỹ thuật có giá trị cao. Đã có rất nhiều các đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến về khoa học kỹ thuật đã được thực hiện tại bệnh viện trong thời gian qua, các ca lâm sàng khó hoặc hiếm gặp được điều trị thành công tại bệnh viện cũng như những cập nhật mới về chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh thuộc tất cả các lĩnh vực chuyên khoa. Ban Giám đốc Bệnh viện phối hợp cùng Ban Chấp hành Công đoàn đã phát động nhiều phong trào thi đua tại đơn vị và nhận được sự hưởng ứng tích cực của tất cả viên chức, người lao động Bệnh viện. Qua hưởng ứng các phong trào thi đua, đã có nhiều cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập nâng cao y đức, tận tụy hết lòng, hết sức phục vụ người bệnh, gương mẫu và có nhiều đóng góp tích cực trong xây dựng và phát triển Bệnh viện, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại Đại hội, các đại biểu tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến để nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn như: giải pháp xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tập trung thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, các giải pháp nâng cao công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên; đẩy mạnh các phong trào thi đua trong đoàn viên, người lao động… Đoàn Chủ tịch đã tổng hợp, tiếp thu ý kiến và giải đáp thắc mắc của VCNLĐ. Trong không khí cởi mở, dân chủ, các đại biểu đã đồng tình, thống nhất cao với các nội dung báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2018 – 2023 và phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới, tiến hành thông qua Nghị quyết đại hội Nhiệm kỳ 2023 – 2028. Với tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm và nhất trí cao, Đại hội Công đoàn Bệnh viện ĐKKV Củ Chi nhiệm kỳ V (2023 – 2028) đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Đồng thời, Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 – 2028 với 11 đồng chí đủ tâm, tài, đức có thể gánh vác sứ mệnh cao mà giá trị của Công đoàn Việt Nam mang đến cho viên chức, người lao động. Dưới sự chỉ đạo của Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, phát huy những thành tựu đạt được, quyết tâm xây dựng thương hiệu Bệnh viện ĐKKV Củ Chi vươn tầm khu vực và quốc tế, là địa chỉ khám, chữa bệnh an toàn cho người dân và du khách trong, ngoài nước; tập thể Ban lãnh đạo cùng cán bộ viên chức, người lao động Bệnh viện ĐKKV Củ Chi đã và đang nỗ lực trên tiến trình chuyển đổi số y tế, nâng cao năng lực làm chủ các kỹ thuật y khoa tiên tiến, không ngừng đổi mới chất lượng dịch vụ tế vì sức khỏe và sự hài lòng của người bệnh.

Đại hội Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi khóa V, nhiệm kỳ 2023 – 2028 quyết tâm phấn đấu để khẳng định vị trí, vai trò của mình đối với đoàn viên công đoàn và người lao động toàn đơn vị, xứng đáng với niềm tin của Đảng ủy, là chỗ dựa của chính quyền, là cầu nối giữa lãnh đạo đơn vị và người lao động, thực sự là nơi người lao động gởi gắm và được chia sẻ, giúp đỡ tháo gỡ khó khăn; làm tốt công tác giáo dục, động viên người lao động để họ nhận thức rõ vai trò trách nhiệm của mình ở mỗi cương vị công tác, phát huy nội lực, có tinh thần lao động sáng tạo, xứng đáng là lực lượng nòng cốt đi đầu trong phát triển đơn vị và sự nghiệp phát triển ngành, phát triển kinh tế – xã hội đất nước, đóng góp cho mục tiêu xây dựng đất nước “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”; góp phần vào thành công chung của Ngành Y tế Thành phố, xây dựng thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Nguồn: https://medinet.hochiminhcity.gov.vn/hoat-dong-dang-doan-the/dai-hoi-cong-doan-co-so-benh-vien-da-khoa-khu-vuc-cu-chi-lan-thu-v-nhiem-ky-202-cmobile4718-67497.aspx

Website đang trong quá trình nâng cấp. Truy cập cc.bvdkkvcuchi.vn để xem phiên bản cũ.

X