CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ BỆNH VIỆN ĐA KHOA KHU VỰC CỦ CHI VỚI PHONG TRÀO ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA

Trãi qua suốt chiều dài hơn bốn ngàn năm lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, đặc biệt là hai cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm trong thế kỷ hai mươi, ông cha ta đã hy sinh biết bao xương máu để đất nước Việt Nam luôn được vững chắc, trường tồn.
Trãi qua suốt chiều dài hơn bốn ngàn năm lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, đặc biệt là hai cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm trong thế kỷ hai mươi, ông cha ta đã hy sinh biết bao xương máu để đất nước Việt Nam luôn được vững chắc, trường tồn. Lớp cha trước, lớp con sau, tiếp nối truyền thống hào hùng của dân tộc, lập nên những chiến công vang dội, những chiến thắng vẻ vang chấn động địa cầu, đem lại độc lập, tự do và thống nhất đất nước. Công ơn của những người đã hy sinh vì Tổ quốc là vô cùng to lớn, các thế hệ sau phải biết ơn, phải luôn quan tâm, báo đáp để bù đắp phần nào sự hy sinh, mất mát to lớn của họ.
Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, trong những năm qua, phong trào tri ân những người có công cách mạng với nhiều hoạt động cụ thể đã được Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi tổ chức hàng năm nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những đóng góp, hy sinh của các gia đình Thương binh, Liệt sĩ, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng.
Với số lượng đoàn viên công đoàn trên 1000 người, sinh hoạt tại 29 tổ công đoàn của Bệnh viện, trong đó đa số là lực lượng y, Bác sĩ trẻ, do vậy việc tổ chức các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa và giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ là việc làm hết sức ý nghĩa. Hàng năm, vào các dịp Lễ, Tết, đặc biệt là dịp kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Bệnh viện đều tổ chức cho công đoàn viên đến viếng và thắp hương tưởng niệm Liệt sĩ tại Đền tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, Đền tưởng niệm Liệt sĩ Quân Dân y Sài Gòn – Gia Định thành phố Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Củ Chi, tổ chức sinh hoạt truyền thống để tri ân các anh hùng liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, đồng thời cũng là dịp để viên chức, người lao động trẻ của Bệnh viện ghi nhớ truyền thống hào hùng của dân tộc Việt Nam nói chung, của quê hương Củ Chi nói riêng trong các thời kỳ chống giặc ngoại xâm giành lại độc lập, tự do cho đất nước.
Viếng Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi tại xã An Nhơn Tây
Phối hợp Hội Quân Dân y Sài Gòn – Gia Định TP Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt
truyền thống tại Đền Liệt sĩ Quân Dân y tại xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi
Trong chương trình hoạt động hàng năm của tổ chức Công đoàn, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Bệnh viện đặt ra nhiệm vụ chăm lo vật chất, tinh thần cho viên chức, người lao động là con em của Thương binh, Liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng. Những việc làm cụ thể đó là họp mặt ôn lại truyền thống, động viên, tặng quà cho viên chức, người lao động là con em của Thương binh, Liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng; xem xét, đề xuất Ban Giám đốc Bệnh viện tạo điều kiện học tập để nâng cao tay nghề; vận động tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí đối với viên chức, người lao động diện chính sách có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nan y, bệnh nghề nghiệp, tai nạn lao động và xây dựng “Mái ấm Công đoàn ”….
Hàng năm, Công đoàn Bệnh viện phối hợp với đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách và hộ dân nghèo, thành viên các Câu lạc bộ truyền thống kháng chiến tại các vùng sâu, vùng xa, vùng kháng chiến củ của huyện Củ Chi và tại các tỉnh thành lân cận như Long An, Tây Ninh… với kinh phí mỗi năm hàng chục triệu đồng.
Công đoàn và Đoàn Thanh niên BV khám bệnh, phát thuốc miễn phí
và tặng quà gia đình chính sách
Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho thành viên Câu lạc bộ truyền thống
kháng chiến xã Tân Thạnh Tây
Đặc biệt, từ năm 2012, Công đoàn cơ sở Bệnh viện nhận đỡ đầu, chăm lo, nuôi dưỡng 03 Mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Tân Thạnh Tây và Phước Thạnh. Vào các dịp Lễ, Tết, Ban Chấp hành Công đoàn Bệnh viện phối hợp với Ủy ban nhân dân 02 xã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các Mẹ. Hàng tháng, Công đoàn đều phụng dưỡng mỗi Mẹ còn sống số tiền 2 triệu đồng và thực hiện phụng dưỡng các Mẹ đến trọn đời. Đến nay, 02 Mẹ đã qua đời, 01 Mẹ còn sống tại xã Tân Thạnh Tây, hiện đã 105 tuổi, Ban Chấp hành Công đoàn Bệnh viện luôn tích cực phối hợp cùng Ủy ban nhân dân xã thường xuyên thăm hỏi, động viên, chăm lo cho Mẹ.
BCH Công đoàn Bệnh viện thăm Mẹ VNAH Nguyễn Thị Thông,
105 tuổi ở xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi
Về nhiệm vụ phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, đồng chí Nguyễn Thành Phương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện luôn tâm huyết và thường xuyên chỉ đạo tổ chức Công đoàn phải quan tâm chăm lo cho các Mẹ, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, phải được đưa vào chương trình hoạt động hàng năm của tổ chức Công đoàn.
Đ/c Nguyễn Thành Phương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện thăm,
tặng quà Mẹ VNAH nhân kỷ niệm ngày TBLS 27/7
Trong thời gian tới, Ban Chấp hành Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi sẽ xây dựng thêm nhiều hoạt động thiết thực, vận động công đoàn viên và người lao động bằng các hình thức và cách làm sáng tạo quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa đến các đối tượng, gia đình có công với cách mạng để hoạt động đền ơn đáp nghĩa không chỉ thực hiện một ngày, một tháng mà được tiến hành xuyên suốt, quanh năm./.
Bs. Lê Văn Định – Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Bệnh viện ĐKKV Củ Chi

Website đang trong quá trình nâng cấp. Truy cập cc.bvdkkvcuchi.vn để xem phiên bản cũ.

X